Tùy từng mùa sẽ có phong cách trang trí nội thất khác nhau. Nếu như mùa hè mọi người thích những gì đơn giản, màu sắc tươi sáng thì mùa thu, mùa đông lại muốn những gì ấm áp, nhẹ nhàng. Cùng đón đầu xu hướng trang trí nhà mùa thu mới nhất với những ý tưởng đặc biệt dưới đây. 

Thời điểm thích hợp trang trí nhà vào mùa thu

Mùa thu đến mang theo nắng vàng, trời trong xanh, không khí cũng thoáng đáng hơn. Đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn có thể thực hiện trang trí lại không gian nội thất gia đình. Thường tháng 8 là thời điểm bắt đầu bước vào mùa thu, bạn có thể tùy theo thời gian rảnh của gia đình để sắp xếp kế hoạch thay đổi không gian.

Những xu hướng trang trí nhà mùa thu mới nhất 2021 

Mỗi năm sẽ có xu hướng trang trí nhà mùa thu khác nhau, liệu trong năm 2021 sẽ có xu hướng nào lên ngôi, cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Lựa chọn tông màu đất 

Nhắc tới mùa thu, mọi người thường nghĩ ngay đến những tông màu như vàng nâu, màu đất, nâu ấm. Đây sẽ là màu sắc tiếp tục lên ngôi trong năm 2021, dự kiến sẽ được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Sử dụng nhiều họa tiết phối hợp

Xu hướng trang trí nhà mùa thu rất ưa chuộng thiết kế nhiều họa tiết. Những nhà thiết kế nội thất rất ưa chuộng kiểu kết hợp chất liệu mịn như nhung và vật liệu thô ráp như vải sợi sisal. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm bộ gối đan chunky để tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà.

Để tổng thể không bị rối mắt, bạn nên sử dụng những gam màu trung tính làm nền chính và kết hợp họa tiết nổi bật bên trên. Chúng sẽ giúp quá trình thiết kế đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Tạo sự ấm cúng cho không gian

Không gian ấm cúng sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Vậy tại sao bạn không thử thiết kế lại nội thất gia đình vào mùa thu năm nay. Bạn có thể tham khảo một số cách thiết kế cho không gian thêm ấm cúng sau:

  • Sử dụng các loại đèn chùm, đèn lồng màu vàng ấm áp
  • Phủ khăn trải bàn lên bàn gỗ, bàn ăn, cửa sổ lớn
  • Sử dụng đồ nội thất có tông màu ấm áp

Sử dụng đồ nội thất thủ công 

Trong số các xu hướng trang trí nhà mùa thu thì nội thất thủ công vẫn rất được ưa chuộng. Mọi thứ từ bàn ghế, tủ, giỏ đựng đồ, lọ hoa, đồ trang trí… đều có thể làm thủ công. Tùy theo không gian gia đình mà bạn có thể lựa chọn đồ dùng phù hợp nhất.

Tạo không gian sống tự nhiên

Sử dụng các yếu tố tự nhiên trong thiết kế nội thất nhà ở giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Dù là mùa xuân, mùa hè, mùa thu hay mùa đông cũng đều có cách trang trí phù hợp.

Bạn có thể thêm vào những chậu cây xanh, sử dụng nội thất gỗ, đá tự nhiên cho các đồ vật. Chúng vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều.

Trang trí lại bức tường đầy cá tính 

Nếu chưa biết lựa chọn xu hướng trang trí nhà mùa thu phù hợp nhất tại sao bạn không thử làm mới lại bức tường. Hãy dùng những họa tiết, màu sắc pha trộn với nhau. Đây là cách tốt nhất giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí làm mới lại không gian nội thất gia đình mình.

Lựa chọn màu sắc từ tự nhiên 

Những tông màu tự nhiên gần giống với màu cây xanh rất được ưa chuộng khi thiết kế nội thất mới đây. Chúng mang lại cảm giác sống tự nhiên, thoải mái hơn rất nhiều. Không gian trong nhà khi kết hợp với ánh đèn vàng, trắng sẽ tạo sự ấm cúng.

Sử dụng mô típ Cannage

Những đồ nội thất được thiết kế theo phong cách Cannage được sử dụng rất nhiều. Chúng xuất hiện nhiều đến mức có thể thấy ở tất cả các đồ vật như đầu giường, ghế, bàn, bảng điều khiển, đèn treo,… Thường xu hướng trang trí nhà mùa thu Cannage sẽ phù hợp với không gian thiết kế theo phong cách đồng quê như Scandinavian

Tùy theo không gian, diện tích, cách bài trí trong nhà mà bạn có thể lựa chọn xu hướng trang trí nhà mùa thu phù hợp. Rio Design hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế mới lạ. Nếu cần tư vấn hỗ trợ đừng ngại liên hệ chúng tôi qua hotline 0964.999.000.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *